గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

13, సెప్టెంబర్ 2023, బుధవారం

అష్టోత్తరశత సతీ అశ్వధాటి (సతీ శతకము).16వ పద్యము. రచన. చింతా రామకృష్ణారావు. గానము ... శ్రీ కుమార సూర్యనారాయణ.

 జైశ్రీరామ్.

16. అబ్జాత పత్ర ముఖి కుబ్జత్వమున్ మదికి నబ్జోద్భవుండొసఁగెనే. 

కుబ్జత్వమేలనిది? యబ్జోద్భవున్ గెలుతు నబ్జాక్షి నీవు కనిన్,

యబ్జాసనా! కృపఁ గరాబ్జంబులన్ గొనుమికబ్జోద్భవాంశజుని నన్ 

కుబ్జత్వమున్ దరిమి యబ్జాత్మ! లో నిలువు మజ్జేశుఁడెన్నగ సతీ! 

భావము.

పద్మముఖివయిన ఓ సతీమాతా! ఆ బ్రహ్మ నాకు 

హృదయవైశాల్యమును ఈయకుండా పొట్టితనమును ఒసగినాడమ్మా. నా 

మనసునకు ఈ కుబ్జత్వము ఎందులకమ్మా. ఓ పద్మాక్షీ నీవు నన్ను దయతో 

చూచినచో నేను ఆ బ్రహ్మను గెలిచెదను. ఓ పద్మాసనా! బ్రహ్మవంశ 

సంజాతుఁడనయిన నన్ను నీవు నీ చేతులతో చేపట్టి రక్షింపుము. 

పుష్పసుకుమార మానసవయిన ఓ తల్లీ! నాలోని ఈ 

కుబ్జభావములను తుడిచివేసి విశాలభావములొసగి ఆ లోకబాంధవుఁడయిన 

సూర్యభగవానుఁడే మెచ్చు విధముగా నా లోపల నిలిచియుండుమమ్మా.

జైహింద్.

Print this post

0 comments:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.