గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

14, సెప్టెంబర్ 2023, గురువారం

శ్రీ యాదాద్రి లక్ష్మీనృసింహ శతకము 98వ పద్యము .... రచన. చింతా రామకృష్ణారావు. గానం. శ్రీ కుమార సూర్యనారాయణ.

జైశ్రీరామ్

98. ఓం పరమాత్మనే నమః.

ఉత్కళికా చతుష్టయ గర్భ సీసము.

నరహరి నను కను నయమున వరదుఁడ!

                       నిలుపుము మనమును. నీరజాక్ష!

సురుచిర వదనుఁడ! శుభ ఘన చరణుఁడ!

                       వినుమయ పలుకును విశ్వతేజ!

భరమొకొ ననుఁ గన వసుధను? నిరుపమ

                       పరివృత మునిగణ! పాపనాశ!

స్థిరముగ మనమున కరుణను వరదుఁడ!

                       నిలుమయ కనఁగను నిత్య సత్య!

గీ. ఉత్కళిక భాస సీసస్థ! సత్కృతులయ.

మదుల వెలిగెడి *పరమాత్మ*! మమ్ముఁ గనుమ.

భక్త జన పోషభవశోషపాపనాశ

శ్రితజనోద్భాసయాదాద్రి శ్రీనృసింహ!

98 సీస గర్భస్థ ఉత్కళికా చతుష్టయము. (ఉత్కళిక - రెండు పాదములు.

                                                   పాదమునకు 4నగణములు.  

                                                   అంత్యప్రాస కలదు. ప్రాస నియమము కలదు)

1.నరహరి నను కను నయమున

వరదుఁడ! నిలుపుము మనమును

2.సురుచిర వదనుఁడ! శుభ ఘన          

చరణుఁడ! వినుమయ పలుకును!

3.భరమొకొ ననుఁ గన వసుధను,

నిరుపమ! పరివృత మునిగణ!

4.స్థిరముగ మనమున కరుణను

వరదుఁడ! నిలుమయ కనగను.

భావము.

భక్తులను పోషించువాఁడా! భవబంధములను నశింపఁజేయువాఁడా! పాపమును నశింపఁజేయువాఁడా! ఆశ్రిత జనమున

ప్రకాశించువాఁడా! యాదాద్రివాసుఁడవైన లక్ష్మీ నారసింహా! వరదుడవైన ఓనరహరీ! నీరజాక్షా! నా మనమును నీతిపై

నిలుపుము. అందమైన ముఖము కలవాఁడా! శుభప్రదమైన ఘనమైన పాదపంకజుఁడా! విశ్వతేజా నా పలుకు వినుము.

పాపనాశా! మునిగణ [అరివృతుఁడా! నన్ను చూచుట నీకు భారమా? నిత్యసత్యమైన వరదుఁడా! నేను నిన్ను

చూచుటకు వీలుగా నిత్యము నా మనసున నిలుము. ఉత్కళిక చతుష్టయ గర్భిత సీసపద్య భాసా! నీకు నా సత్క్టృతులు.

మనసులందు ప్రకాశించు పరమాత్మా! మమ్ము చూడుము.

జైహింద్. 

Print this post

0 comments:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.