గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

18, డిసెంబర్ 2012, మంగళవారం

ఆశావాది అవధాన వినోదం- సరస ప్రసంగం.5 వ భాగము

జైశ్రీరామ్. 
సాహితీ ప్రియబాంధవులారా!
అవధానాచార్య డా. ఆశావాది ప్రకాశ రావు కవి శిరోమణిని గూర్చి తెలియనివారుండరు.
అటువంటి అవధాని గారు చేసిన అవధానాలలో  అప్రస్తుత ప్రసంగములో చేసిన సరస ప్రసంగాలు మీ ముందుంచుతున్నందుకు ఆనందంగా ఉంది. పృచ్ఛకుని ప్రశ్న దానికి అవధాని గారి చతురోక్తులు 5వ భాగము  మీ ముందుంచుతున్నాను.
ఇక చూడండి.
41. పృచ్ఛకుఁడు:-మా భోజనం ఏర్పాట్లు ఎలాగున్నాయి?
        అవధాని:-అపాత్రంగా నిష్ఫలంగా ఉనాయి.
        పృచ్ఛ:-మీరు శ్రీనాధునిలా తప్పు పడుతున్నారు.
        అవ:-అబ్బే. అదేం లేదండి. విస్తర్లలో వడ్డించి అపాత్రం చేశారు.ఒక్క పండైనా ఇవ్వకపోవటంతో 
        నిష్ఫలమైంది.
42. పృచ్ఛ:-హాస్పటల్సులో రోగి ఆరోగ్యంపై డాక్టరు ప్రభావమా? నర్స్ ప్రభావమా? 
        ఏది ఎక్కువ ఉంటుంది?
        అవ:-నర్సు వచ్చినప్పుడు మాత్రం కాస్త కళ్ళు తెరుస్తూ ఉండటం, ఆమె చూచేటప్పుడు మాత్రమే 
        ఆ బీపీ పెరగటం జరుగుతున్న దృష్ట్యా ఎవరి ప్రభావం ఎక్కువగా ఉంటుందో 
       మీరే ఊహించుకోండి.
43. పృచ్ఛ:-కోతికి నాతికి భేదం?
        అవ:-కోతి చంచలం, నాతి చలచ్చలం.
44. పృచ్ఛ:-మా పాఠశాల ఒక పాత కట్టడం. ఆకతాయి కుర్రాడు మిద్దెపైకి వెళ్ళే మెట్లపై కూర్చొని 
        ఉంటాడు.వాళ్ళను వదిలించే ఉపాయం చెప్పండి.
        అవ:-వాళ్ళు కూర్చొను చోట మెట్లు పడును జాగ్రత్త అని ఒక బోర్డ్ పెట్టండి. 
        వాళ్ళు తప్పుకుంటారు.
        (రాయలసీమలో మెట్లు అంటే చెప్పుయ్లు అని అర్థం)
45. పృచ్ఛ:-బ్రా ఓపెన్ యూనివర్సిటీ ఎక్కడుంది?
        అవ:-స్వామీ! అది బ్రా కాదుB.R.A అంటే బీ ఆర్ అంబేత్కర్ పేరున ఉన్న 
        యూనివర్సిటీ.ఎక్కడున్నా అక్కడ జీబ్రాలకు కోబ్రాలకు ప్రవేశం ఉండదు.
46. పృచ్ఛ:-కోతిగాడంటూ తిడితూనే కొందరు కోతిని పూజిస్తారెందుకు?
        అవ:-కోతి గాడ్ అనే నమ్మకంతోనే లెండి.
47. పృచ్ఛ:-పోలీసులకు చిక్కి కోర్టులో ప్రవేశ పెట్టబడిన ఒక వేశ్య అంతా నిజమే చెపుతా అని 
        నాది లవంగాలు వ్యాపారం . ఇది నిజమంటారా?
        అవ:-సందేహం అక్కరలేది. ఆమె నిజమే చెప్పింది. అక్కడ లవంగాలు అంటే లవ్ అంగాలు. 
        కాసుకోసం చేపట్టిన వృత్తి అని కాస్త తిరకాసుప్రదర్శించింది.
48. పృచ్ఛ:-సమాజంలో సంపన్నులు ఎవరు?
        అవ:-సం పన్.(చక్కని వాక్ చమత్కారము౦చూపే మీలాంటి వాళ్ళు.సం(కొంత౦పన్ను కట్టే 
        మన ముఖ్య అతిథి లాంటి వాళ్ళు.సం ( కొన్ని మాత్రమే)పన్నులు గల 
       నేటి నిషేధాక్షరి పృచ్ఛకులులాంటివాళ్ళు.ఇలా సంపన్నులు నాలుగు రకాలు.
49. పృచ్ఛ:-ఆరోగ్యం యావత్తు పోతే ఇక దిక్కెవరు?
        అవ:-ఆరోగ్య పదం యావత్తు పోతే ఆరోగం మిగులుత్య్ంది.ఆరోగః అంటే సూర్యుడు.
        ఆరోగ్యం భాస్కరాదిచ్ఛేత్ అన్నరు కాబట్టి ఆయనే దిక్కు.
50. పృచ్ఛ:-పాలు కరుచుకొని తాగితే మేలా? ఎత్తుకొని తాగితే మేలా?
        అవ:-మధురాహారంబులు గొనుట తగదొక్కనికిన్.అంటుంది భారతం. 
        కాబట్టి పంచుకొని త్రాగితే మంచిది.
        పృచ్ఛ:-ఒంటరిగా ఉన్నప్పుడు?
        అవ:-బహుశా మీకు కరుచుకొని త్రాగటం, ఎత్తుకొని త్రాగటం ఇష్టంగా ఉన్నట్టుంది. 
        కాని నందాంగనా డింభకుడైన గోపాలుడుతన పాలివారందరికి పాలు పంచినట్లు 
        భాగవతం సాక్ష్యమిస్తోంది.
       (మరో మారు కలుసుకొన్నప్పుడు మరిన్ని ముచ్చటించుకొందాము.)
        సశేషం.
        జైహింద్.
Print this post

2 comments:

రాజేశ్వరి నేదునూరి చెప్పారు...

నమస్కారములు
ఈ ప్రశ్న జవాబులు సునిసిత మైన హాస్యం తొ వీనుల విందుగా ఉన్నాయి . అక్కడ వేదిక వద్దకు రాలేక పోయినా చదివి ఆనందించ గల అదృష్టం కలిగించిన శ్రీ చింతా వారికి ధన్య వాదములు

Pandita Nemani చెప్పారు...

మిత్రులారా!
నా రచనలు (1) శ్రీమదధ్యాత్మ రామాయణము (పద్యకావ్యము) ను మరియును (2) శ్రీ లక్ష్మీ నరసింహ శతకమును ఆసక్తిగల వారికి ఉచితముగా పోస్టులో పంపుతాను. నాకు మీ మీ చిరునామాలను తెలియజేయండి: స్వస్తి.
N.R.Sanyasi Rao,
HIG 33, Flat No.203
Navya's Vijay Heights,
Marripalem Vuda Lay out.
Visakhapatnam - 530 009.

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.