గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

13, జనవరి 2022, గురువారం

యం హి న వ్యథయన్త్యేతే..//...|| 2 . 15..//..నాసతో విద్యతే భావో..|| 2 . 16 || సాంఖ్యయోగము.

 జైశ్రీరామ్.

శ్లో.  యం హి న వ్యథయన్త్యేతే పురుషం పురుషర్షభ |

సమదుఃఖసుఖం ధీరం సో௨మృతత్వాయ కల్పతే || 15

కం. పురుష శ్రేష్టుఁడ! యెవడిల

నిరుపమసుఖదుఃఖములు గణించు సమముగా

వెరపున ద్వంద్వములంటవు,

వరధీరుఁడతండమృతమువడయగనొప్పున్.

భావము.

పురుషశ్రేష్టుడా! సుఖదుఃఖాలలో సమంగా ఉండే ఏ ధీరుణ్ణి 

ద్వందాలు భాదించవో అతడు అమృతత్వానికి అర్హుడు అవుతాడు.

శ్లో.  నాసతో విద్యతే భావో నాభావో విద్యతే సతః |

ఉభయోరపి దృష్టో௨న్తః త్వనయో స్తత్త్వదర్శిభిః || 16

తే.గీ.లేనిదుండ దాయున్నది లేకపోదు

భువిని తత్వజ్ణులెఱుఁగుదురవి జగాన,

నీవు తత్వజ్ణుఁడవు పార్థ!భావనమున

తెలిసికొమ్మిది, నిజమును తెలియవలయు.

భావము.

లేనిది ఎప్పటికీ వుండదు. ఉన్నది ఎప్పటికీ లేకపోదు. ఈ రెండింటి 

నిర్ణయం తత్వజ్ఞులకే తెలుస్తుంది.

జైహింద్.


Print this post

0 comments:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.