గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

15, డిసెంబర్ 2008, సోమవారం

ఘృత కుంభ సమా నారీ. మేలిమి బంగారం మన సంస్కృతి 33

PREVENTION IS BETTER THAN CURE.
ఈ రోజుల్లో మనమాశించని దుస్థితులు మనకు సంభవించకూడదనుకుంటే, మనరక్షణలో నున్న స్త్రీలు రక్షణ వలయంలో వుండాలీ అంటే మనం ఏం చెయ్యాలన్నది మనం గుర్తించాలి కదా!
స్త్రీ పురుషులు పరస్పర ఆకర్షణకు లోనవడం సృష్టి ధర్మం. ఐతే పశువులలాగ కాకుండా మానవులకు కొన్ని కట్టుబాట్లు, విధివిధానాలూ, సంప్రదాయాలూ, నిబంధనలూ ఉన్నాయికదా! ఆ హద్దులను అతిక్రమించకూడదనుకొంటే మనం కొంచెం ఎలర్ట్ గా వుంటూ, ష్ట్రిక్ట్ గా ప్రవర్తించక తప్పదు. ఈ విషయంలో ఓక చక్కని మార్గదర్శకాన్ని సూచిస్తూ శ్లొకమొకటుంది చూడండి.
శ్లో:-
ఘృత కుంభ సమా నారీ
తప్తాగార సమః పుమాన్
తస్మాత్ ఘృతంచ వహ్నించ
నైకత్ర స్థాపయేద్బుధః

ఆ:-పురుషు డగ్ని, " ఘృతము పూబోడి." కావున
ప్రక్క నున్న కరుగు, ప్రబలు నగ్ని.
వరుస చూడ వద్దు. దరిని యుంచగ వద్దు
అన్న చెల్లెల వరు సైన గాని.

భావము:-స్త్రీ నేయి వంటిది. పురుషుడు అగ్ని వంటి వాడు. అగ్ని సమీపమున ఉన్న నేయి కరుగుట, ఆనేయి తగల గానే అగ్ని ప్రబలుట మనకు తెలియనిది కాదు. అదే విధముగా స్త్రీ పురుషులకు ఏకాంతము సంభవించిననూ, పరస్పర స్పర్శ సంభవించిననూ, ప్రకృతి ధర్మాన్ని అధిగమించే సంస్కారము ఎంతున్నా అలాంటి అవకాశం కుదిరినప్పుడు ఊహించని విపరీత పరిణామం సంభవించదని చెప్పగలమా? అందుకే పెద్దలెందుకు చెప్పారో అని గ్రహించి బుధులు తప్పక పాటించాలి.
బలవాన్ ఇంద్రియ గ్రామః.
విద్వాంసమపి కర్షతి.

అన్న ఆర్యోక్తి మనకు తెలియనిది కాదుకదా? కావున పెద్దలం మనం కళ్ళు మూసుకొని వుండడం, ఒకవేళ చూసి కూడా చూడనట్టుండడం, అన్నీ తెలుసుకొని కూడా ఏమీ పట్టనట్టూ, ఊరుకుంటే జరగ రానిదేదైనా కళ్ళ ముందు జరుగుతున్నా అడిగే అధికారాన్ని, నైతిక హక్కునీ కోల్పోతాం. ఇది ముమ్మాటికీ నిజం.
అలాగని చెప్పి ప్రతీ విషయాన్నీ తప్పుగా ఆలోచించమనటం లేదు. ఈవిధంగా చేస్తే నష్టం రాదుకదా అంటున్నాను. మహాకవులు ప్రపంచాన్ని వడబోసి అనుభవ సారాన్ని మనకు శ్లోకరూపంలో నిక్షిప్తం చేసి అందించారు. అవి అందుకో గలగడం మనకున్న గ్రహణ శక్తిని బట్టుంటుంది.
జైహింద్.
Print this post

0 comments:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.