సభలలో పరస్పర గౌరవము యొక్క ఆవశ్యకత.
మనం చూస్తుంటాం. చాలా చోట్ల సభా నిర్వహణలు యే ఒక్కరిద్దరో నిర్వహిస్తూ వుండడం. ఆద్యంతం ఆ వ్యక్తులే అన్నీ అయి నిర్వహించడమే కాక, మరొకడు సమర్ధుడైనను, మహనీయుడైనను, అతని ప్రమేయాన్ని వారు స్వాగతించుటకిష్ట పడరు. బహుశా వారి నిర్వహణ మీద వారికున్న మితిమీరిన దురభిప్రాయం అయివుంటుందనుకొంటాను. అలాగే వారికి వచ్చే కీర్తి తగ్గిపోతుందని వారనుకొంటారనుకొంటా. ఈ విషయంలో ఒక శ్లోక రాజముంది పరిశీలిద్దాం. చూడండి.
శ్లో:-న సా సభా యత్ర న భాతి కశ్చిత్
న సా సభా యత్ర విభాతిచైకః
సభాతు సైవాస్తి యథార్హ రూపా
పరస్పరం యత్ర విభాతి సర్వే
తే:-ఒక్క డైనను వెలుగని, ఒక్కరుండె
వెలుగు సభ యది సభ కాదు. వెలుగ వలయు
సభికు లెల్లరు సభలోన. సభికు లొకరి
కొకరు వెలుగ జేయ వరలు సకల సభలు.
Print this post
మనం చూస్తుంటాం. చాలా చోట్ల సభా నిర్వహణలు యే ఒక్కరిద్దరో నిర్వహిస్తూ వుండడం. ఆద్యంతం ఆ వ్యక్తులే అన్నీ అయి నిర్వహించడమే కాక, మరొకడు సమర్ధుడైనను, మహనీయుడైనను, అతని ప్రమేయాన్ని వారు స్వాగతించుటకిష్ట పడరు. బహుశా వారి నిర్వహణ మీద వారికున్న మితిమీరిన దురభిప్రాయం అయివుంటుందనుకొంటాను. అలాగే వారికి వచ్చే కీర్తి తగ్గిపోతుందని వారనుకొంటారనుకొంటా. ఈ విషయంలో ఒక శ్లోక రాజముంది పరిశీలిద్దాం. చూడండి.
శ్లో:-న సా సభా యత్ర న భాతి కశ్చిత్
న సా సభా యత్ర విభాతిచైకః
సభాతు సైవాస్తి యథార్హ రూపా
పరస్పరం యత్ర విభాతి సర్వే
తే:-ఒక్క డైనను వెలుగని, ఒక్కరుండె
వెలుగు సభ యది సభ కాదు. వెలుగ వలయు
సభికు లెల్లరు సభలోన. సభికు లొకరి
కొకరు వెలుగ జేయ వరలు సకల సభలు.
భావము:-మనమేదైనా సభనిర్వహించినచో ఆ సభలో ఒక్కడు కూడా ప్రకాశించనిచో అది సభ కానేరదు. అట్టులే ఏ ఒక్కడో మత్రమే ఆ సభలో ప్రకాశించిననూ అదియూసభ కానేరదు. సభ నిర్వహించినప్పుడు ఆ సభలో పాల్గొన్నవారందరూ పరస్పర సహకారంతో ఆ సభలో రాజిల్లవలెను. అట్టి సభయే సభ యనబడును. అట్టివి కానివి సభలు అనుటకు వీలులేదు.
సభా నిర్వాహకులు సభికులందరికీ ప్రాధాన్యతనిచ్చి అందరినీ సంతోష పెట్టవలెను. అప్పుడే ఆ సభకు పరిపూర్ణత చెకూరును. ఏఒక్కరినీ అలక్ష్యము చేయరాదు. చూచారుకదా! ఈమాటలు ఎంత యదార్థములోకదా!
సభా నిర్వాహకులు సభికులందరికీ ప్రాధాన్యతనిచ్చి అందరినీ సంతోష పెట్టవలెను. అప్పుడే ఆ సభకు పరిపూర్ణత చెకూరును. ఏఒక్కరినీ అలక్ష్యము చేయరాదు. చూచారుకదా! ఈమాటలు ఎంత యదార్థములోకదా!
జైహింద్.
0 comments:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి
ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.