ప్రియ వాక్య మాహాత్మ్యము:-
మేలిమి బంగారం మన సంస్కృతి 6 వ భాగంలో జిహ్వను (నాలుకను) గూర్చి తెలుసు కొన్నాము. ఇక్కడ మరొక చక్కని సూచనను ఒక శ్లోకం సూచిస్తోంది. పరిశీలిద్దమా?
శ్లోకము:-
ప్రియ వాక్య ప్రదానేన
సర్వే తుష్యంతి జంతవః
తస్మాత్ తదేవ కర్తవ్యం
వచనే కా దరిద్రతా?
కందము:-
ప్రియముగ భాషించినచో
ప్రియమందును జీవకోటి. ప్రేమగ జూచున్.
ప్రియముగ పలుకుము సతతము.
నయముగ ప్రియముగను పలుక నలుగురు మెచ్చున్.
మంచైనా చెడ్డైనా యితరులతో మనం భాషించే భాషణను బట్టే ఉంటుందనడంలో ఏమాత్రం సందేహం లేదు. ఏలనంటారా. చూడండి " మీ నాన్నగా రున్నారా? అని అడిగిన దానికీ, నీ అమ్మ మొగుడున్నాడా? అని అడిగిన దానికీ ఉన్న తేడా " తెలుసుకోలేమా మనం.
అర్థం ఒకటే అయినా ఫలితం వేరు. కావున మనం ఎవరితో మాటాడుతున్నా నోటిని అదుపులో పెట్టుకొని మాటాడాలి. ఆ మాటాడే మాట అవతలివ్యక్తికి ప్రీతికరంగా ఉండాలి ." కః పరః ప్రియ వాదినః" అన్న సూక్తి తెలియని వాళ్ళం కాదు కదా! కావున మనమూ చక్కగా మాటాదుతూ అందరి హృదయాలలోనూ మంచి స్థానం సంపాదించుకొందామా మరి ?
Print this post
మేలిమి బంగారం మన సంస్కృతి 6 వ భాగంలో జిహ్వను (నాలుకను) గూర్చి తెలుసు కొన్నాము. ఇక్కడ మరొక చక్కని సూచనను ఒక శ్లోకం సూచిస్తోంది. పరిశీలిద్దమా?
శ్లోకము:-
ప్రియ వాక్య ప్రదానేన
సర్వే తుష్యంతి జంతవః
తస్మాత్ తదేవ కర్తవ్యం
వచనే కా దరిద్రతా?
కందము:-
ప్రియముగ భాషించినచో
ప్రియమందును జీవకోటి. ప్రేమగ జూచున్.
ప్రియముగ పలుకుము సతతము.
నయముగ ప్రియముగను పలుక నలుగురు మెచ్చున్.
మంచైనా చెడ్డైనా యితరులతో మనం భాషించే భాషణను బట్టే ఉంటుందనడంలో ఏమాత్రం సందేహం లేదు. ఏలనంటారా. చూడండి " మీ నాన్నగా రున్నారా? అని అడిగిన దానికీ, నీ అమ్మ మొగుడున్నాడా? అని అడిగిన దానికీ ఉన్న తేడా " తెలుసుకోలేమా మనం.
అర్థం ఒకటే అయినా ఫలితం వేరు. కావున మనం ఎవరితో మాటాడుతున్నా నోటిని అదుపులో పెట్టుకొని మాటాడాలి. ఆ మాటాడే మాట అవతలివ్యక్తికి ప్రీతికరంగా ఉండాలి ." కః పరః ప్రియ వాదినః" అన్న సూక్తి తెలియని వాళ్ళం కాదు కదా! కావున మనమూ చక్కగా మాటాదుతూ అందరి హృదయాలలోనూ మంచి స్థానం సంపాదించుకొందామా మరి ?
జైహింద్
1 comments:
bagundi sir
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి
ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.