గణనీయంబగు భాషలందు తెలుగున్ గాంచంగ మేల్మేలు.. తాన్ విన సొంపై , ప్రకటించు భావ సరళిన్ దృప్తిన్, విశేషించి పల్ ఘన కావ్యామృత సంవిధాన మహిమల్ గాంచంగ నాంధ్రామృతం బను యీ బ్లాగును గొల్పి యుంటి. కనుడీ ! ఆంధ్రామృతం బందుడీ ! .

9, మార్చి 2023, గురువారం

అనుబన్ధం క్షయం హింసా - ...18 - 25...//... ముక్తసఙ్గోనహంవాదీ - ...18 - 26,,,//.....అథాష్టాదశోధ్యాయము - మోక్షసంన్యాసయోగము

 జైశ్రీరామ్.

శ్లోఅనుబన్ధం క్షయం హింసా మనపేక్ష్య పౌరుషమ్|

మోహాదారభ్యతే కర్మ యత్తత్తామసముచ్యతే. || 18-25 ||

తే.గీక్షయము ననుబంధమున్ హింస, శక్తి గనక

మించి చేయుట మోహమున్ మించి మొదలు

పెట్టుటివి తామసికమగు విజయ! నిజము

నీవు గ్రహియింపుమీ భువి నేర్పు మీర.

భావము.  

బంధనంలో ఇరికించేది, నాశనాన్ని హింసను కలుగచేసేది శక్తి సామర్ధ్యాలు 

లెక్కించకుండా చేసేది, మోహంతో ఆరంభించబడినదీ అయిన కర్మ 

తామసిక కర్మ అని చెప్ప బడుతుంది.

శ్లోముక్తసఙ్గోనహంవాదీ ధృత్యుత్సాహసమన్వితః|

సిద్ధ్యసిద్ధ్యోర్నిర్వికారః కర్తా సాత్త్విక ఉచ్యతే. || 18-26 ||

తే.గీసంగముక్తు డహము లేక సదయనొప్పి,

పట్టుదల దీక్ష నొప్పుచు బరగువాడు,

నిరతముత్సహియై, జయ ధరనపజయ

ములకచలచిత్తుడేసాత్వికుడరయుమిది.

(-.లకుప్రాసయతి)

భావము.

సంగభావం నుండి ముక్తుడైన వాడు, అహంకారం లేని వాడు, పట్టుదల 

ఉత్సాహం ఉన్నవాడు, జయాపజయాల వలన చలించని వాడు అయిన కర్త 

సాత్వికుడని చెప్పబడతాడు.

జైహింద్.

Print this post

0 comments:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

ఆంధ్రామృత బ్లాగ్ వీక్షకులకు ధన్యవాదములు.